Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Xem giỏ hàng Thanh toán

Trái Nhàu Trong Ký Ức Tuổi Thơ

Ngày: 18/05/2022 lúc 16:06PM

Đối với thế hệ 9X, trái nhàu trong ký ức tuổi thơ là loại trái có hình dạng xù xì, nhiều mắc. Những tưởng tạo hóa sinh ra trái nhàu chỉ mang hình hài gai gốc, nhưng sau lớp vỏ bọc màu xanh là cả một câu chuyện. Nhắc đến trái nhàu là biết bao nhiêu câu chuyện để kể.

Là nỗi sợ của nhiều đứa trẻ

Không phải đứa trẻ nào cũng ăn được trái nhàu. Bởi trái nhàu khi chín sẽ có vị the cay cùng với mùi khai đặc trưng rất khó ăn. Ngửi thôi đã thấy sợ huống chi là bỏ vào miệng để ăn. Hầu như nhà nào cũng sẽ có một trái khạp để ủ muối cho trái nhàu chín mà không bị thối rửa. Chốc chốc, người lớn tiện tay dở khạp lấy một trái ăn ngon lành. Bọn trẻ thì chạy mất tích bởi màu khai ngáy của trái nhàu.

Nhàu được chế biến theo nhiều kiểu dễ ăn

Trái nhàu được chế biến theo nhiều kiểu dễ ăn

Ấy vậy mà vẫn có một vài đứa trẻ bỏ vào miệng ăn ngon lành. Vì hồi nhỏ, không có nhiều loại cây ăn quả như bây giờ, ăn nhiều lần rồi cũng thấy ngon.

Trái nhàu với trẻ con tiểu dầm

Trái nhàu là nỗi ám ảnh đối với nhứng đứa trẻ con hay bị chứng đái dầm. Dù là 5 hay 10 thì cứ đêm đến lại tiểu dầm ướt hết cả chiếu. Thấy thế ông bà lại lấy trái nhàu bắt bọn trẻ ăn để trị chứng tiểu dầm. Cứ mỗi tối trước khi ngủ phải ăn một quả liên tục một tuần liền. Vừa chua vừa khai khó ăn lắm, vậy mà cũng phải nín thở cố ăn hết trái rồi đi ngủ.

Khó ăn là vậy nhưng đối với họ, trái nhàu vừa là nỗi ám ảnh vừa mang những kỷ niệm khó quên thời thơ ấu. Nhắc đến là cả một trời tuổi thơ ùa về.

Là cả một “gia tài” của thế hệ trung niên

“Thuốc đắng giã tật” có lẽ là câu tục ngữ đúng đắn dành cho trái nhàu. Bởi sự thật là trái nhàu rất khó ăn, nhưng khi đã ăn được rồi thì công dụng được phát huy đến bất ngờ. 

Thế hệ trung niên ngày trước thường phải làm việc vất vả, thường xuyên bị đau nhức. Trái nhàu có công dụng tri các chứng bênh đau lưng, nhức mỏi rất tốt. Cách nhanh nhất là leo lên cây hái vài trái nhàu rồi bỏ vô cái khạp để ủ chín. Khoảng 2 – 3 ngày là có thể dùng được. 

Trái nhàu hỗ trợ chữa nhiều bệnh hiệu quả

Trái nhàu hỗ trợ chữa nhiều bệnh hiệu quả

Ngày nay, nhiều gia đình vẫn giữ thói quen ăn trái nhàu để trị bệnh. Trong nhà lúc nào cũng có một hủ rượu nhàu, lâu ngày đem ra vừa nhâm nhi lại trị bệnh hiệu quả. Loại cây dễ trồng, không mất nhiều công chăm sóc lại có công dụng tốt cho sức khỏe. Nhàu là một món quà mà thiên nhiên ban tặng giúp người dân vượt qua bệnh tật.

Sau khi công nghệ phát triển, chúng ta có rất nhiều phương thức và nguyên liệu chữa bệnh, có lẽ vì thế mà khi nhắc đến trái nhàu, nhiều bạn trẻ ngày nay hẳn sẽ không có ấn tượng gì về nó. Chính vì vậy, Meet More đã nghiên cứu và sản xuất cà phê cái cây vị nhàu để những giá trị của trái nhàu không bị bỏ quên, để các bạn trẻ biết đến như một lời cảm ơn từ thiên nhiên ban tặng.

Cà phê trái cây Nhàu Meet More

Cà phê trái cây Nhàu Meet More

Được lựa chọn kỹ lưỡng với công nghệ chiết xuất tinh bột từ từng trái nhàu chắc khỏe giúp mọi dinh dưỡng được giữ lại hoàn toàn trong từng tách cà phê trái cây nhàu thơm ngon và hỗ trợ sức khỏe.

Meet More
BÌNH LUẬN